จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

วันพฤหัสบดีที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

idea สร้างสรรค์ในกิจกรรม 5 ส.

         วันนี้ผมขอนำเสนอเกี่ยวกับidea การทำกิจกรรม5 ส. กันครับ เพราะ 5 ส. นั้นไม่ใช่เพียงแค่การจัดให้ดูเป็นระเบียบเรียบร้อยเท่านั้น แน่นอนครับมันต้องมี idea กันนิดหน่อยครับ

         มาเริ่มกันที่ idea แรกครับ การจัดเรียงแฟ้ม อันนี้น่าสนใจครับ แปลกและแหวกแนวดี  ซึ่งจริงๆ แล้วเรามักพบปัญหาว่าเราสามารถเก็บแฟ้มในชั้นเอกสารเดิมได้แต่เราไม่สามารถวางแฟ้มในตำแหน่งเดิมได้ แน่นอนครับ สลับตำแหน่งกันอยู่ในชั้นนั้นแหละ  และหากแฟ้มไหนหายไปเราก็จะไม่รู้ว่าแฟ้มไหนหายไปแน่ๆ แต่ idea นี้ ทำให้เรารู้ทันทีเลยครับว่ามีแฟ้มหายไป และที่หายไปคือแฟ้มไหน สำหรับ idea นี้นอกจากจะสวยและยังใช้ได้จริงซะด้วย


         idea ต่อมา คือ การจัดวางอุปกรณ์ที่โต๊ะทำงาน ครับ  การนำสิ่งของที่เหลือใช้เช่น แกนกระดาษชำระ หรือขวดแก้วมาทำเป็นที่เก็บเครื่องเขียนเก๋ ๆ ก็ถือว่าเป็น  idea ที่น่าสนใจครับ เพราะนอกจากจะสวยงามแล้วยังไม่ต้องเสียเงินไปซื้อหามาอีกด้วยครับ อันนี้ผมว่าช่องใส่เยอะดีครับ ถือว่าเป็น  idea ที่น่าสนใจไม่น้อยครับ


         ลิ้นชัก...เปิดปั๊บเจอปุ๊บ สำหรับ idea  นี้อยู่ที่ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ในการจัดเรียงครับ แค่ลองทำง่ายๆ เป็นกล่องกระดาษใบเล็กๆ หลายๆ ใบใส่ไว้ในลิ้นชักเพื่อแยกอุปกรณ์สำนักงานชิ้นเล็กๆ ออกจากกัน ก็สามารถทำให้การหาของเหล่านี้เมื่อต้องการใช้งานง่ายขึ้นได้เลยทีเดียวครับ



  เป็นอย่างไรกันบ้างครับสำหรับ idea  ง่ายๆ ในการทำ 5 ส. ผมคิดว่าหลายๆ ท่านที่อ่านอยู่ในขณะนี้คงมี idea ดีๆ กันบ้างแล้วใช่ไหมครับ แต่ไม่ว่า idea  จะดีแค่ไหน มันจะไม่มีประโยชน์เลย  หากเราไม่ลงมือทำนะครับ  และพบกันอีกครั้งในบทความหน้านะครับ

ไส้อ่อนหมา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น